Bạn có gặp vấn đề liên quan đến App Thinning các bitcode khi submit ứng dụng??

Thảo luận trong 'Hỏi đáp - Trao đổi' bắt đầu bởi Khúc Vương, 14/9/16.

  1. Administrator
    Khúc Vương
    Nhân viên CoronaViet
    Tham gia ngày:
    17/1/14
    Bài viết:
    492
    Đã được thích:
    130
    Nếu bạn đang gặp phải những vấn đề trong việc submit ứng dụng của bạn cho Apple trong vài ngày qua, bạn không phải là người duy nhất. Dạo quanh các diễn đàn khác bạn sẽ thấy những trường hợp tương tự - những người gặp phải vấn đề là: ứng dụng của bạn gặp lỗi trong quá trình “cắt tỉa” (app thinning) các bitcode.

    Một thông báo mà bạn có thể sẽ gặp trông như thế này: "... lỗi xảy ra trong quá trình “cắt tỉa” (app thinning) và ứng dụng của bạn không thể “cắt tỉa”. Nếu ứng dụng của bạn có chứa bitcode, quá trình xử lý các bitcode có thể đã thất bại. Vì lỗi này, nên bản build ứng dụng của bạn sẽ không thể được submit để phê duyệt hoặc có mặt trên App Store. Để biết thông tin có thể giúp giải quyết vấn đề này, xem: Tech Note 2432."
    [​IMG]
    App Thinning là tính năng mà người dùng các thiết bị có bộ nhớ 8 hay 16 GB được hưởng lợi nhiều nhất. App Thinning giúp tự động tối ưu dung lượng các ứng dụng tải về và bỏ qua các phần thừa nhằm tiết kiệm bộ nhớ. Cụ thể, khi người dùng download ứng dụng trên App Store, App Store sẽ nhận diện thiết bị họ đang sử dụng, từ đó cho phép thiết bị này download những thành phần quan trọng nhất, đủ để chạy và cài đặt app, qua đó giúp giảm đáng kể dung lượng cài đặt so với thông thường.

    Có thể thấy khi bạn gặp lỗi này, một là do ứng dụng của bạn có chứa các bitcode và 2 là App Store không thể xử lý các bitcode này vì theo mô tả của Apple, App thinning gồm có 3 giai đoạn là: slicing, bitcode, và on-demand resources.

    Vì thế nếu các bitcode của bạn là cần thiết bạn cần liên hệ với đội ngũ của Apple để nhận trợ giúp. Nếu không, bạn có thể thử bằng cách tắt (loại bỏ) bitcode của bạn, bạn sẽ có thể submit thành công giống như những nhà phát triển khác đã áp dụng ví dụ như xóa các key CFBundleExecutable trong các thư viện của bên thứ 3, xóa thư mục plugins của project… bạn có thể tham khảo thêm tại đây.

    Apple cũng đã có một số giải pháp giúp cho bạn, trong đó họ yêu cầu bạn nên sử dụng Xcode mới nhất để build ứng dụng (iOS 10 vừa được ra mắt và Xcode 8 phiên bản hoàn chỉnh cũng đã được tung ra, nó có thể là vấn đề). Thất bại cũng có thể liên quan đến thư viện của bên thứ 3, nên hãy chắc chắn rằng bạn đã làm việc với họ. Ngoài ra nếu ứng dụng của bạn chỉ dành cho iOS, bạn có thể bỏ qua tính năng biên soạn bitcode như một giải pháp tạm thời… để biết thêm bạn có thể truy cập vào đây.

    Nếu những nổ lực của bạn vẫn chưa thể đưa ứng dụng lên App Store, có lẽ bạn nên chờ đợi vì iOS 10 vừa được triển khai, các nhân viên của CoronaLabs cũng đang nổ lực tìm kiếm vấn đề, bạn nên chờ đợi thêm một thời gian và đừng quên truy cập vào đây để nắm bắt thông tin từ các nhà phát triển Corona khác.

    -----------
    [UPDATE] Hiện CoronaLabs đã tìm ra cách giải quyết và điều bạn cần làm là bạn phải build ứng dụng của bạn với Daily Build 2016.2948 hoặc mới hơn để tránh gặp lỗi.

    [UPDATE2] Nếu bạn sử dụng bản Daily Build 216.2988 của Coronalabs để build game/app và submit thì sau vài ngày Apple sẽ gởi email cảnh báo về vấn đề resource.car (như ảnh). Để khắc phục vấn đề này, bạn cần tải về phiên bản Daily Build 2016.2950 mà Coronalabs vừa phát hành.

    [​IMG]
    Last edited by a moderator: 17/9/16

Chia sẻ trang này