Thay đổi quan trọng về supportedPlatforms trong build.settings

Thảo luận trong 'Tin Corona' bắt đầu bởi Khúc Vương, 25/2/16.

  1. Administrator
    Khúc Vương
    Nhân viên CoronaViet
    Tham gia ngày:
    17/1/14
    Bài viết:
    486
    Đã được thích:
    130
    Cách đây vài hôm, Corona Labs đã phát hành Public Release 2830, nhưng nó cũng mang theo một sự thay đổi rất quan trọng mà có thể làm cho các ứng dụng của bạn không thể build nếu bạn sử dụng plugin.

    [​IMG]

    Mỗi plugin hỗ trợ một dòng trong build.settings gọi là supportedPlatforms, cho phép bạn quyết định nền tảng có thể load các plugin thích hợp với chúng. Ví dụ, thực sự vô nghĩa khi load In-App Purchasing của Google cho các bản build dành cho iOS. Trong những trường hợp như thế này, sử dụng supportedPlatforms, bạn có thể chỉ định là chỉ load plugin này với các build dành cho Android.

    Trong các phiên bản trước của Corona, bạn cũng có thể lựa chọn để xác định phiên bản Corona Simulator nào có thể load một plugin “đang trong trạng thái sơ khai” để nó có thể chạy cho dù plugin đó không thực sự có sẳn cho nó (chỉ để tránh lỗi "plugin not found" khi gọi, các chức năng thực sự không khả dụng). Điều này có thể được được thực hiện thông qua một chuỗi như ["win-sim"]=true hoặc ["mac-sim"]=true trong supportedPlatforms.

    Bởi vì các bản build dành cho Windows desktop và OS X desktop đang dần đần hoàn thiện, Corona Labs cần một cách để load plugin cho những nền tảng này nếu/khi chúng được hỗ trợ. Bây giờ, để giảm thiểu sự nhầm lẫn, Corona Simulator sẽ luôn luôn download plugin "sơ khai" bất kể những gì có trong supportedPlatforms. Điều này có nghĩa Corona Labs đang “chuẩn hóa” các giá trị có thể có cho supportedPlatforms.

    Bạn có thể sử dụng các giá trị:
    • iphone — all iOS devices
    • android — all Android devices
    • appletvos — Apple TV
    • osx — OS X desktop
    • win32 — Windows desktop
    • ["android-kindle"] — Amazon Kindle
    • ["android-nook"] — Barnes & Noble Nook
    • ["iphone-sim"] — Xcode iOS Simulator
    Lưu ý

    Nếu bạn đang sử dụng Public Release 2830 hoặc mới hơn và ứng dụng của bạn sử dụng bất kỳ plugin nào có ["win-sim"] hoặc ["mac-sim"] trong bảng supported_platforms của nó, bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 cách sau:
    • Thay đổi các giá trị này thành win32 hoặc osx tương ứng nếu các plugin thực sự được hỗ trợ trên các nền tảng destop.
    • Loại bỏ chúng trong dòng supportedPlatforms, nếu như bạn cần plugin “sơ khai” để chạy trong Corona Simulator.
    Corona Labs đã nhấn mạnh lưu ý này, nếu như ứng dụng của bạn đang sử dụng chúng, bạn nên thay đổi ngay.
    Last edited by a moderator: 4/3/16
  2. New Member
    taplamgame
    Tham gia ngày:
    17/2/16
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    14
    Cái này ngon nek, trược giờ làm phân Inapp, mỗi lần muốn build cho GooglePlay hay AmazonAppStore đều phải vào build.setting sửa code, có khi còn nhầm nữa

Chia sẻ trang này